โป๊เท่าไหร่ ในม่านหมอกศีลธรรม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

สิ้นเดือนแล้วค่ะ กันยายน แหม เทยเองก็ไม่รู้นึกอะไรขึ้นมาได้ อาจจะเพราะว่าไปหาดูซีรีส์ต่างประเทศมากมาย แล้วก็ค้นพบว่า อู้ว เขาอล่างฉ่าง เคว้ง คว้าง ผ่าง กันมากมาย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย เนื้อหาก็อร่อยเหาะได้อยู่ เพราะงั้น มันมีอะไรซ่อนอยู่ในม่านหมอกแห่งศีลธรรมกันล่ะเธอจ๋า

โป๊เท่าไหร่ ในม่านหมอกศีลธรรม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

สัปดาห์นี้ เราเลยขอมาพูดเรื่องความโป๊ในหน้าสื่อกันหน่อยค่ะ

 

จริงๆ แล้ว ก่อนอื่น หากเราจะนับว่าสื่อหนังละครอ่ะเธอ เป็นหนึ่งในงานศิลปะ ที่ว่าด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ เรื่องราวที่เขาเล่าให้เราฟังทุกเรื่องก็เป็นเรื่องของมนุษย์ ฉะนั้น มันก็เลยมีความรัก โลภ โกรธ หลง เสน่หา กำหนัดตั่งต่างมากมายอ่ะเธอ และในหมวดงานศิลปะ มันก็มีความปลดเปลื้องความเป็นมนุษย์มาให้เราเห็นมาอย่างช้านานแล้วล่ะ ดังที่เธอจะพบเห็นได้ว่ามันมีงานศิลปะในยุคเก่าๆ ที่มีความเปลือยเพื่อศิลปะใดใดมากมาย

 

ในหน้าหนังละครก็เช่นกันแหละเธอ ในสมัยก่อน ก็มีการให้นักแสดงเปิดเผยเรือนร่าง โชว์ความอู้วอ้ากันมากมาย อย่างที่เธอก็คงจะรู้จัก Beauty Icon อย่าง Marilyn Monroe ที่เรือนร่างของเธอ กับท่าปิดกระโปรงชวนวาบหวิว สาวผมบลอนด์สุดเซ็กซี่นั้นก็ทำให้หนุ่มหัวใจพองโตได้ในยุคหนึ่งเลยก็ว่า

 

ตะนี้ความโป๊เปลือยอ่ะเธอ มันก็มีเส้นแบ่งศีลธรรมมากำหนด เพื่อคุมว่าเห้ย ทีวีค่ะหล่อน มันมีลูกเด็กเล็กแดง จะมาโชว์อล่างฉ่างอะไรมันไม่ได้หรือเปล่าคะ มันต้องแยกนะคะ อะไรศิลปะ อะไรหนัง AV ไม่งั้นผสมปนเปมั่วหมดแล้วจะทำยังไง อ่าห์ ความค่านิยมตั่งต่างค่ะ

 

ในแต่ละประเทศก็มีวิธีการจัดการ การปลดเปลื้องด้วยวิธีที่แตกต่างกันออกไปนะเธอ อย่างในต่างประเทศ หากเป็นหมวดภาพยนตร์ ก็มีการจำกัดเรท PG แล้วตามด้วยอายุเท่าไหร่ก็ว่าไป เนื้อหาก็จะหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้คุมแต่เฉพาะความโป๊เปลือย แต่ก็มีการคุมฉากฆาตกรรมโหด เลือดสาดใดใดด้วย ซึ่งข้อจำกัดทางศีลธรรมนี้ ก็เคยก่อให้เกิดการพลิกแพลงของผู้กำกับเลื่องชื่ออย่าง Alfreed Hictcock จากเรื่อง Pshyco ที่สามารถสร้างหนังสยองขวัญฆาตกรรมขาวดำ โดยไม่เห็นฉากปักมีดลงบนตัวศพ หรือเลือดพุ่งกระจายได้เลย ล้ำเว่อ

 

แต่ไอ้ความโป๊เปลือยเนี่ย มันก็มีวิธีหลบสารพัดรูปแบบเลยนะเธอ ซึ่งในประเทศที่ศีลธรรมค้ำคอหนักอย่างบ้านเรา ก็มีวิธีหลบเลี่ยง และกลายมาเป็นความตลกขบขับให้ชาวเราในยุคหลังๆ นี้มากมาย แม้ว่าบ้านเราเอง ในยุคก่อนหน้านี้ เรามีดาราหลายคนที่ได้ตำแหน่ง “ดาวโป๊” อยู่เพื่อโป๊ ขายความเซ็กซี่อยู่มากมายทั้งชายและหญิงจนเกลื่อนจอก็ตาม แต่ก็นะ พอเราเคลมว่าความเจริญทางศีลธรรมมากขึ้น ก็เลยไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น

 

เราพบเห็นการหลบฉากโป๊ หรือ เลิฟซีน ได้อย่างไรบ้าง

 

ก่อนจะไปดูตรงนั้น เราก็คงต้องตั้งคำถามก่อนว่า อะไรโป๊บ้าง ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะโป๊นะเธอ 

 

  • แผ่นหลังเปลือยเปล่า ทั้งชายและหญิง ถูกตีความว่าไม่โป๊ 

 

เราจะปรากฏฉากที่ตัวละครเปลือยหลังได้ในหลายเรื่อง ซึ่งอาจจะเป็นฉากเปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ หรือสัก ก็ตาม ยังไม่ถือว่าโป๊นะเธอ แต่ในบางประเทศ อย่างประเทศไทย ก็อาจจะด่วนเซนเซอร์หลังของผู้หญิงไปก่อนแล้วก็มี

  • ก้นของผู้ชาย ไม่ถูกตีความว่าโป๊

 

อันนี้ก็เป็นความเหลื่อมล้ำทางเพศอย่างขมวดคิ้วเช่นกันเธอ ก้นของผู้ชาย ไม่ถือเป็นซีนโป๊ ทำให้ภาพยนตร์และซีรีส์หลายๆ เรื่อง แม้จะมีฉากเห็นก้นผู้ชาย แต่ก็สามารถเป็นเรทปกติได้ เพราะตีความไปว่าเป็นฉากขำขัน ตลกโปกฮาไปเฉย ในขณะที่ผู้หญิงล่ะก็ไม่ได้เลยล่ะเธอ

 

  • จูบดูดดื่ม เมคเลิฟ ตั่งต่าง

 

อันนี้ไม่ได้ หากมี เรทก็เพิ่มขึ้นในทันตา และในบางประเทศ หากมีการซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย ในเวลาที่เป็นไพร์มไทม์ ก็ต้องมีการปรับเอาฉากนั้นออก หรือย่อเวลาให้สั้นที่สุดก็มีค่ะเธอ

 

  • ฉากเซ็กซ์ ไม่ได้

 

หากไม่ได้ตั้งเรทไว้ว่าเป็น 18+ หรือ ฉ. ฉากเซ็กซ์อันร้อนแรง เห็นหน้าอกหน้าใจของผู้หญิง ก็ไม่สามารถออกอากาศได้เช่นกันค่ะ หากไม่มีการกั้นม่านศีลธรรม ก็จะมีการตัดฉากนั้นทิ้งไปเลยก็มี

 

อย่างไรก็ตามค่ะเธอ ในประเทศไทย เราไม่มีสื่อบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่อย่างถูกกฎหมาย เพราะฉะนั้นพื้นที่ของความอู้วอ้า ก็มักจะเล็ดรอดเข้ามาเสมอเส้นกับสื่อปกติที่ฉายอยู่หน้าจอ เพื่อตอบสนองพื้นที่ให้คนที่อยากหื่นกระหาย จนหลายๆครั้งเราก็สงสัยเหมือนกันว่า เห้ย อีกนิดจะ AV แล้วนะแม่ อย่างเช่นซิตคอมชายแท้บางเรื่องที่แบบ โอ้โห เหล่าสาวงาม Playboy แน่น ผู้ชายหื่นกระหายแน่นจนงง หรือแม้แต่กองทัพซีรีส์วายที่มีฉากเกี่ยวข้องกับเซ็กซ์อย่างถึงเครื่อง แต่ก็ใช้รูปแบบการถ่ายทำที่หลบมุมกล้องไปมา เปลี่ยนไปรับหน้านักแสดงที่กำลังฟินถึงขนาดก็ว่า

 

อู้ว

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็สะท้อนความประดักประเดิดของมาตรฐานเซ็นเซอร์ของบ้านเราเองด้วยค่ะ หลายๆครั้งผู้จัด หรือทางช่องเอง ก็เลือกที่จะเซนเซอร์ตัวเองไปก่อน เพื่อกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น และใช้วิธีในการหลบเลี่ยงเนื้อหาไปถ่ายทอดมุมอื่นก็ว่า จนกลายเป็นสิ่งที่เราเห็นอย่างชินตากับการ “ตัดเข้าโคมไฟ” นั่นเอง

 

ซึ่งความน่าตลกอ่ะค่ะเธอ ในขณะที่เราเซนเซอร์ตัวเองกันอย่างเคร่งครัด ฉากเปิดนี้ไม่ได้ โป๊นี้ไม่ได้ แต่เนื้อหากลับยังเต็มไปด้วยการตบตี ด่าทอ ผิดศีลธรรม ข่มขืน แต่ทำให้มันโรแมนติกได้ซะงั้น เอ๊า… งงสุด

 

เนี่ยล่ะน้า สื่อบ้านเรา

 

เหยี่ยวเทย รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจกรายชื่อเว็บโป๊ดีที่สุด 2023 ดูแล้วเงี่ยนแน่นอน Best of the year

เราคือซีรีส์วาย จะไปเป็นเกย์เหมือนกันไม่ได้ แต่มันใช่เรื่องเดียวกันไหม อย่างไรซิ!